Lượt xem: 459

Tuổi trẻ nơi đầu sóng

Có những người con của biển. Đó là những chàng trai mang cả tuổi thanh xuân, khoác trên mình cái nắng, cái gió, cái vị mặn của biển khơi, thao trường là nơi biên cương hải đảo để giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam, một phần thiêng liêng của Tổ quốc.

 


Lính trẻ nơi đầu sóng.

 

    Những ngày cuối tháng 12/2022, tiễn con trai lên đường làm nhiệm vụ, bà Cam Ngọc Anh, mẹ của chiến sĩ trẻ Lê Đình Ngọc Tân (sinh năm 2001), ở Phường 1, thành phố Vũng Tàu không giấu nổi xúc động xen lẫn tự hào khi tạm biệt con trai lên đường làm nhiệm vụ; đây cũng là năm đầu tiên Ngọc Tân ăn Tết xa gia đình. Là con út trong nhà có 4 anh em trai, Tân vinh dự có ba và anh trai đã từng tham gia, phục vụ trong quân ngũ; vì vậy, được cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc là niềm tự hào của chiến sĩ trẻ này.

    Chiến sĩ Lê Đình Ngọc Tân chia sẻ: Em nghe mọi người nói thời tiết ngoài biển đảo xa xôi rất khắc nghiệt, nhưng em sẽ nỗ lực khắc phục, vượt qua mọi khó khăn quyết tâm thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

    Em Huỳnh Tấn Đạt cũng là một trong số những chiến sĩ được tăng cường ra nhà giàn DK1 thực hiện nhiệm vụ vào cuối năm 2022. Năm đầu tiên ăn Tết xa nhà, nhưng tình cảm đồng chí, đồng đội chân thành, đùm bọc, hơn hết là lý tưởng, khát khao cống hiến đã trở thành động lực để em hoàn thành nhiệm vụ khó khăn nơi tuyến đầu Tổ quốc.

    Chiến sĩ Huỳnh Tấn Đạt bộc bạch: Bản thân em cũng rất vinh dự khi là một trong những cán bộ chiến sĩ được bước chân ra nhà giàn DK1, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của mình, đây cũng là ước mơ từ nhỏ của em, được cống hiến cho Tổ quốc, trở thành chiến sĩ hải quân, bộ đội Cụ Hồ.

    Với những chiến sĩ trẻ lần đầu thực hiện nhiệm vụ và lớp lớp thế hệ chiến sĩ các nhà giàn DK1, dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng họ vẫn luôn lạc quan, can trường nơi đầu sóng ngọn gió; dõi theo, kỳ vọng từng sự đổi thay của quê hương, đất nước. Giữa mênh mông biển trời sóng nước, trước muôn vàn khó khăn, khắc nghiệt nhưng các nhà giàn DK1 cùng cán bộ, chiến sĩ vẫn vững chãi, hiên ngang như một biểu tượng của ý chí, bản lĩnh và quyết tâm canh giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Phương Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 8016
  • Trong tuần: 78,723
  • Tất cả: 11,802,043